Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

NGÀY BẠN TÔI KHÔNG VỀ

NGÀY BẠN TÔI KHÔNG VỀ
Nguyễn Hải Triều
Ngày bạn tôi không về
Trái mìn KP2 băm nát đôi chân
Máu cầu vồng đỉnh chốt
Cỏ rừng biên lá úa quàng thân
Bè bạn nương đêm vượt vòng vây
Vượt cơn khát cháy khô về lại cứ Trung đoàn


Đâu đó cách xa hơn ngàn cây số
Phố xa thênh thang biển cả sóng vui
Có một nơi bình yên chim hót
Em chẳng biết cứ mải mê ca hát
Sân vườn nhà ai
Vô tư tiếng guitar bập bùng…

Ngày bạn tôi không về
Giọt nắng tràn lan quắt quay sườn núi
Ngập ngụa con đường mỡ gà
Gió tháng mười khô khốc rừng già
Mỏi bước quân đi chìm sâu bãi mìn bãi chông
Đăm đăm một nỗi nhớ quê
Mênh mông…

Ngày bạn tôi không về
Sông Mê- kông lục bình tím ngắt
Dập duềnh lối sóng đa đoan
Em thì mờ tỏ cuối trời
Mẹ lắt lay ngọn đèn
Chuyến phà lấm lem
Ném cây guitar heo hút phía sóng
Mưa đêm…

Giữa hai trận đánh chùng lặng thinh không
Điếu thuốc chuyền tay lập lòe mặt bạn
Bóng mây lệch ráng chiều
Vết đạn xuyên vầng trăng non mích góc
Giọt sương hiếm hoi trườn kẻ lá
Biên cương mùa khô mù sa mốc meo vách đá
Âm âm pháo thù rơi
Máu loang đỏ áo
Bạn tôi.

Ngày bạn tôi không về
Trẻ trai thời trận mạc
Tuổi xuân mòn khuyết những con đường xao xác
Xênh xang mùa em áo mỏng
Sông trôi thì thầm hương
Bãi biền xưa trở lại
Chỉ còn trong ký ức mờ tỏ
Tôi rưng rưng một nhành hoa lưu ly
Đỏ!
Tháng 8/2015
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét