Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

GIẤC MƠ QUÊ

GIẤC MƠ QUÊ
                                                                                   Nguyễn Hải Triều

Những đồi cây xanh lờ mờ sương mai
Trên ngõ đường rộ nắng
Em huyền tích chuyện xưa
Em giấu nụ cười trung du ươm mọng thu đầy
Tiên Phước.




Tôi lan man giấc mơ của gió
Lan man từ ánh nhìn những hố mắt Lò Thung
Gặp Hòn Bùa bên sông ngợp đá
Kể chuyện chữ thần ẩn chứa khuôn mặt quê kiểng
Đà trăm năm rồi
Cho sông hóa trường ca.

Tôi về với em lối cũ vàng hoa
Màu thời gian xa mù. Đợi ngày lên mùa trái
Con nắng lung linh để Tiên Kỳ sương khói
Có phải Tiên Châu
Mà trong tôi khắc khoải tiếng chim gù?..

Lấp lánh giọng côn trùng trầm tích đồi quê
Lộc Yên hát điều linh thiêng của đất
Những ngôi nhà ẩn chứa ký ức
Tôi làm con thuyền mơ trăng
Chênh vênh đôi bờ sông Tiên nhàu nước
Em lất phất mây thu
Trắng nõn một góc trời!

Sẽ nói bao điều em ạ em ơi
Tôi lơ ngơ thu vàng
Tôi thênh thang gió cát
Tôi sẽ xanh triền cây tôi rong rêu đá bạc
Một giấc mơ quê cỏ lau
Chín rụng trăm mùa!


                                                                    Thu 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét