Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

CHIẾN BINH


btn.jpg

CHIẾN BINH
Nguyễn Hải Triều
(Tặng đồng đội tôi, những chiến binh
Trung đoàn Ba Gia một thời trận mạc…)
Về họp mặt Trung đoàn
Bạn tôi.
Có người không còn chân
Nửa đời gò mình trên xe lăn rệu rả bong lốp
Có người cụt chân
Lộc cộc ba mươi năm liêu xiêu nạng gỗ
Hắn sót lại ký ức thời hoa lửa
Máu và con đường từng dấu sóng lặng câm
Hắn.  Kẻ còn lành lặn tấm thân
Nợ áo cơm khuyết mòn đời trai trẻ
Tóc pha màu mưa màu muối bể
Rưng rưng nhớ thằng ra đi nhớ kẻ trở về…


Về họp mặt Trung đoàn
Bạn tôi.
Chiến binh kiêu hùng trận mạc
Gói ghém ký ức tím vàng đỏ xanh
Một thời làm quân thù  tan tác
Đâu dấu xưa Đồng Dương Ba Gia Vạn Giã
Đâu Pret-vi-hia Ngã Ba Biên Năm Bốn Bảy
Nơi máu nhuộm vách hào và mồ hôi bên con suối khô
Giữa khoảng trời biên cương xa xôi
Ủ cơn khát cháy đời trai
Ủ dấu võng che nghiêng mắt rừng biên viễn
Nhớ nơi bạn nằm cỏ úa đã xa xăm
Đã thiên thu đã thành cổ tích
Đã nghiệt ngã trùng khơi dậy giật ngàn đêm cô tịch
Những cơn mộng du bay qua ánh lửa sa trường…

Về họp mặt Trung đoàn
Bạn tôi.
Rót chén rượu và hoa và hương trầm vào đất
Cho thằng không ngồi đây
Từng một thời chung lưng đấu cật
Đặc quánh nỗi nhớ không lời
Một nỗi nhớ xa xăm…

Tháng 3/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét