Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

BẠN TÔI

                 Nguyễn Hải Triều         
          Ngày bạn về
          Gió nắng mừng người quen,đồng thơm rơm rạ
          Cỏ ôm bàn chân(đôi chân nương nạng gỗ)
          Vai liêu xiêu lệch cả góc trời chiều
          Bạn tôi về
          Mẹ khóc

          Hạnh phúc của ngày gặp mặt
          Tưởng như lần trở dạ sinh con
          Bữa cô hàng xóm bỏ làng theo chồng
          Chiến tranh dài hơn thời con gái
          Lỗi tại bến sông màu mây trắng
          Để em sang ngang vắng đôi lúm đồng tiền
          Bạn tôi về
          Ra đồng đường cày cũng nghiêng
          Thương mẹ suốt đờinắng mưa tất bật
          Con cá rô quẫy,nhớ thuở chân đất
          Có cánh diều sót lại những mơ xưa
          Bạn tôi về
          Đêm ngủ thường nói mê
          Cơn khát cháy rừng biên khốc màu lửa gió
          Mùa khô đi qua,bao đứalà cây là cỏ
          Rưng rưng sóng lúa đầu làng
          Bạn tôi về
          Mỗi buổi hoàng hôn
          Mắt đăm theo con đường xa vội
          Một khoảng trời réo gọi
          Hát cùng bạn bè,nỗi nhớ...bạn tôi!
                                                       N.H.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét