Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

TRĂNG

                                 Nguyễn Hải Triều

Bờ chiêm bao lắp ghép khoảng trống đêm
Rong chơi giấc mơ mời mùa xưa gõ cửa
Khắc khoải lời ru lần theo ngoằn ngoèo đá sỏi
Đồng hành một tôi trên những con đường...

Mỏi mòn thời gian dâu bể vô thường
Bữa trăng ăn nằm cùng sông câu thề goá bụa
Câu thề xa xăm phù du vào muôn thủa
Hoá thành ngọn cỏ may khâu vá nỗi buồn
Xưa muộn mằn tóc rối với lược gương
Nắng mai hắt hiu sương chiều bụi bặm
Tôi vẽ chân dung em nhưng có thể là sự bắt đầu hoài niệm
Cái ngày tôi  bè bạn con đường và chân trời...
Chưa qua sông mà sóng cứ đa đoan khúc lở bồi
Tôi đếm hoài sao trời đêm tháng Sáu
Em có mảy may nhớ về thời con gái
Lạt mặn riêng chung chuyện chớp bể mưa nguồn
Đêm. Lắp ghép mảnh vụn chiêm bao
Giấc mơ gập ghềnh câu thơ lạc phách
Khát vọng phù sa em nguyên sơ màu của đất
Khát vọng bình minh tôi đợi phía trăng thề...
                                                N.H.T.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét