Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

BAN MAI

                           Nguyễn Hải Triều
                                           (Gởi em đài các)


Khi sợi đêm dang tay ghì kéo mặt trời
Giấc thức trở mình ngày mới
Tiếng chim khỏa bằng sông suối mai sương
Góc chợ quê cỏ non cười xanh mắt rêu tường…

 Tôi gặp một ban mai
Vừa đi qua nhiều cuộc hẹn hò vội vã
Người ta về bằng bước chân của khách bộ hành
Một sự bắt đầu tất bật
Những nẻo đời tất bật! …

Em kể với tôi về con đường
Mặn mồ hôi thơm như hương lúa tháng Mười
Mẹ đếm ban mai gập ghềnh ước mơ và lửa
Trên chiếc xe đạp không xích. Mỏi mòn những buồng chuối xanh
Duy nhất một niềm tin cháy bỏng nguyên lành.


Để tôi biết yêu giọt nắng trổ ngồng bông cải
Tiếng rao hàng khản giọng
Người bán vé số giấu nụ cười nửa miệng
Nhào nặn huyễn hoặc đa nghi hy vọng
Từ câu thơ tiếng gà và góc chợ quê.

Em kể với tôi nơi chốn quay về
Của tình yêu và gió bão
Góc chợ lấm lem buồng chuối
Ước vọng ban mai của bao cuộc đời
Chỉ có tấm lòng là nhụy mật em ơi!

Ban mai của riêng tôi
Một góc chợ quê ngời mắt nhớ
Những câu thơ không đầu không cuối
Trăm ngã về gói lấy nụ cười em!
                                         Mùa Thu 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét