Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

SÔNG TIÊN

    Nguyễn Hải Triều                      
                                    (Cho Th.)



Tôi còn một dòng sông
Hẹn với hoàng hôn đi về phía núi
Nơi ấy nước mắt chinh phụ chảy thành dòng suối
Huyền tính ngàn năm hoá đá đợi chồng

Lam lũ đôi bờ đục- trong
Réo gọi trùng dương nỗi nhớ
Thương đời sông thác ghềnh nên duyên  nợ
Từ cõi em biết sông có buồn?
Trong tôi chùm hoa nắng
Rơi nghiêng núi trẻ rừng già
Phơ phất xiêm y bầy tiên hư ảo
Lãng đãng xuống trần trong mây xa
Tôi trần tục hoá bờ lau lách
Trăng trên sông em để lại nụ cười
Phiến đá vô thường rêu phong mời mọc
Một lần ngồi đếm tiếng chuông rơi
Trong tôi chưa quên đôi mắt
Lơ ngơ như chú nai rừng
Sông cứ hát và chim và mây trắng
Bước hành hương tôi thèm một nỗi buồn..!

                                                                       N.H.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét