Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

ĐÊM TAM KỲ

                         Nguyễn Hải Triều


Lặng lẽ Tam Kỳ tôi với cỏ
Sương lang thang mơ hồ chân trời
Trăng mắc cạn nơi bờ núi
Quán xá xênh xang tôi mắc cạn nụ cười
 Con đường im lìm ngã bốn
Phố phường hồn nhiên đêm hoang sơ
Bến bãi lòng tôi nỗi buồn neo đậu
Chút hạnh phúc cô đơn và đợi chờ

Một tôi Tam Kỳ và mây
Bềnh bồng tóc bay lưng người gió níu
Bước chân lạ gót mòn vương víu
Thoảng hương lan nhà ai bâng khuâng

Thèm chút lặng yên cổ tích
Để có lần em hát với mênh mông
Biển cũng lạ. Vô tư là sóng !
Tôi hóa ngây ngô như đứa hài đồng

Lặng lẽ Tam Kỳ và gió
Mắt dõi xa xăm em phía cuối trời
Thức cùng chiêm bao đôi bàn tay ấm
Một mình tôi câu hát cũ... thưa người ! 
                                                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét