Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

KHOẢNG TRỜI TÔI CHƯA QUA NƠI EM

                                               Nguyễn Hải Triều

Khoảng trời tôi chưa qua nơi em
Mây có trắng ngọc ngà nỗi nhớ ?
Trăng phía núi khúc độc hành muôn thuở
Đợi chờ đời em..

Son phấn nhạt phai rượu đắng môi mềm
Mùa xuân thèm nụ 
Sợi nắng vàng hoe khung cửa sổ
Mỏi mòn ngàn năm câu hát ru

Khoảng trời tôi chưa qua nơi em
Tiếng chim hót- câu thơ trầm tich
Hạnh phúc-cô đơn,tráng ca- bi kịch
Còn ai hoá đá đợi người?..

Lạ lẫm rồi sông cũng sẽ xuôi
Sương tan, trăng về hong gió núi
Nụ cười ướp hương thời thiếu nữ
Người đi tìm bóng riêng mình

Trắng đêm chờ đến bình minh
Gom gió đồng đầy hương lúa ngát
Cánh chim phiêu bạt
Bay đến khoảng trời
                     tôi chưa qua nơi em..

                                        N.H.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét