Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

THƠ VIẾT CHO CON TRAI

Nguyễn Hải Triều
Dễ chi đâu nơi trời mây lạ
Mịt mùng xa lắc phương Nam
Ngoảnh bước đi về dùng dằng cố xứ
Bỏ lại mình con rong ruổi đất Sài Gòn… 

Dễ chi đâu năm lần bảy lửa
Khi đường đời vạn nẻo gai chông
Ai đo được lòng người sâu hiểm?
Mà gót chân non phải dập bước phong trần

Kể chuyện tháng ngày đời ba phiêu bạt
Mang lời ru quê gội nắng xứ người
Đêm xưa vịn nhánh cau vàng trổ lá
Đất mẹ tiễn đưa vầng trăng khuyết cuối trời…

Sương phủ miền đời ba chải tóc
Trăm mùa đi mơ mây trổ xuân tươi
Cứ nghĩ lấy mình ra ví dụ
Để dạy cho con bài học làm người

Một đời ba cố vốc ước vọng nhỏ nhoi
Điều giản đơn chảy qua lòng tay như nước
Giọt giọt yêu thương thấm dần vào đất
Mơ mọc lên những đóa hoa hồng…

Trở về cho con học cách lớn khôn
Khi bắt đầu những mùa gieo hạt
Gió thốc tháng năm cuốn đời ba đìu hiu
Một mình đuổi bắt ước mơ về phía trời chiều

Hãy học cách làm người chân chính
Yêu thương từ trái tim mình
Ghét dối gian và đi bằng đôi chân mình có
Như bước phong trần ba từng đi.

Có thể ngày mai mỗi lớn khôn hơn
Giấc mơ của ba phía hoàng hôn đã tắt
(Cuộc rượt đuổi đời ai cũng về cuối đất)
Để cõi nhân sinh con có được hoa hồng…
                                                  Tháng 9.2011
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét