Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

LỜI RU

                  Nguyễn Ngọc Hạnh            
   

             Lời ru biết gửi về đâu
   Tôi ru trăng lạnh đêm thâu ru mình
   À ơi một cõi phù sinh
   Ru cho trời đất thấu tình biển sâu

  Em ru lời của bể dâu
  Còn tôi biết gửi về đâu nỗI lòng
  Ơi à sáng nhớ chiều mong
  Ngồi ru tiếng khóc lịm dần trong mơ

            Ru con hết một đời thơ
   Ru em bao nỗi bơ vơ lặng thầm
   Mai này còn chút tri âm
   Mình ru cho hết thăng trầm mới thôi

            Lời ru dìu dặt xa xôi
   Cùng trăng rơi xuống bên nôi đêm rằm
   Thơ tôi làm chiếu con nằm
   Một đời rút ruột thân tằm chờ con

            Ru cho trời đất vuông tròn
   Ru cho nước chảy đá mòn trùng khơi
   Một mai con lớn nên người
   Biết đâu tôi lại ru tôi một mình.
                                           N.N.H.
                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét