Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

CỎ LÁ RU LỜI

                               Nguyễn Hải Triều


Tôi đem cỏ lá ru lời
Bồng bềnh sông chảy một đời nổi nênh
Gởi người khúc trích nhớ quên
Gởi em trăng gió gập ghềnh câu thơ 

Về tôi lá cỏ bãi bờ
Thương đời tằm rớt dây tơ chập chường
Cái ngày vó ngựa chùng cương
Mỏi sơn khê níu dặm trường mù bay…

Xửa xưa sông cạn tình đầy
Mòn câu hát cũ đắm say cõi người
Khói mùa rơm rạ đồng tôi
Bờ trăng treo bóng mây trời đêm sang

Em ơi ngày quê ngỡ ngàng
Cong đòn gánh quảy lỡ làng qua sông
Về tôi ươm cải trổ ngồng
Ươm cà tím nụ ươm hồng trắng hoa

Xòe bàn tay giọt làn da
Bờ lông măng cũng biểu xa mất rồi
Tưởng chừng như thể riêng tôi
Câu thơ chạm trái tim người mà rơi

Tôi đem cỏ lá ru lời
Lời ru lá cỏ ừ thôi …gió lùa
Phím đàn treo rơm rạ mùa
Tiếng chuông ngân vọng mái chùa quê ơi!

Tôi đem cỏ lá ru lời…
                         Đông 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét